Wifi gặp lỗi chập chờn? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày nay khi mọi công việc, giải trí đều dựa vào Internet mà Wifi lại gặp lỗi chập chờn thì thật bất tiện. Dưới đây là ba nguyên nhân phổ biến nhất và các cách khắc phục hiệu quả khi Wifi chập chờn.

 1. Do có nhiều thiết bị cùng truy cập vào Wifi

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng Wifi bị chập chờn, bắt nguồn từ việc mật khẩu Wifi bị quá nhiều người biết và sử dụng làm cho thiết bị modem bị quá tải, khiến Wifi bị chậm và chập chờn, thậm chí là không thể kết nối được.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy đổi mật khẩu Wifi để ít người có thể truy cập hoặc cách hiệu quả nhất là nâng cấp thiết bị Wifi đang sử dụng. Đổi mật khẩu Wifi là phương án đơn giản và dễ làm nhất giúp Quý khách kiểm soát được số lượng người truy cập.

Video clip Hướng dẫn đổi mật khẩu Wifi trên thiết bị modem FPT xem chi tiết tại đây: https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-ky-thuat/huong-dan-cai-dat

Ngoài ra, Quý khách có thể lựa chọn phương án mua thêm/ nâng cấp thiết bị Wifi. Chi tiết liên hệ 19006600.

2. Do lỗi thiết bị Wifi hoặc từ phía nhà mạng (modem, bộ phát Wifi)

Nguyên nhân thứ hai khiến Wifi bị chập chờn là thiết bị Wifi sử dụng một thời gian dài và liên tục sẽ bị hao mòn chất lượng, đặc biệt là những lúc hoạt động vượt quá công suất sẽ bị xảy ra hiện tượng bị đơ, treo, chập chờn làm cho việc sử dụng Wifi không ổn định. Hoặc do nguyên nhân khách quan đến từ các sự cố của nhà mạng như: đứt cáp quang biển AAG, cháy hộp cáp tín hiệu, mưa, bão …cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng Wifi.

Đối với trường hợp này, Quý khách có thể tạm thời tắt thiết bị đi và đợi khoảng 10 giây sau khởi động lại thiết bị, Sau khi thực hiện thao tác, nếu Wifi vẫn không ổn định, Quý khách liên hệ số tổng đài hỗ trợ kỹ thuật 19006600 hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ qua ứng dụng Hi FPT để nhận được sự phục vụ kịp thời.

3. Do vị trí đặt thiết bị Wifi chưa được hợp lý

Thiết bị Wifi đặt cạnh các thiết bị chứa nhiều sóng điện từ làm ảnh hưởng đến việc phát Wifi như: tivi, tủ lạnh, lò vi sóng …, hoặc thiết bị Wifi đặt tại các vị trí gặp nhiều vật cản hoặc không thuận lợi cho việc phát Wifi như: tường bê tông, kính, góc nhà, phòng kín… cũng có thể là nguyên nhân khiến Wifi bị chập chờn.

Đối với cách khắc phục, Quý khách nên hạn chế đặt thiết bị Wifi gần với các thiết điện tử có chứa nhiều sóng điện từ, và đặt Wifi tại các vị trí cao và thoáng, trung tâm nhà; nên đặt thiết bị Wifi tại phòng nào có mật độ sử dụng nhiều nhất để đảm bảo tín hiệu mạnh và ổn định. Nếu nhà Quý khách có nhiều tầng thì nên thiết kế giải pháp Wifi bằng cách lắp thêm bộ phát Wifi chuyên dụng cho các tầng sử dụng.

Lỗi Wifi chập chờn có thể do rất nhiều nguyên nhân nhưng phổ biến nhất vẫn là một trong 3 điều trên. Quý khách có thể thử các cách khắc phục để có thể sử dụng Wifi một cách hiệu quả nhất.

 4. Sử dụng giải pháp FPT VPN - Ưu tiên kết nối 

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet ngày một nhiều của không chỉ các doanh nghiệp, mà còn các cá nhân và hộ gia đình luôn cần một thiết bị có thể đảm bảo tốc độ kết nối Internet cao, FPT Telecom đã phát triển ra mắt dịch vụ FPT VPN được xem là giải pháp “ưu tiên kết nối” tiện lợi và hiệu quả, có chi phí hợp lý. Là dịch vụ “kết nối ưu tiên” trong môi trường Internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN). Giúp người dùng duy trì truy cập Internet với chất lượng tốt nhất trong khi sử dụng các dịch vụ họp trực tuyến. Không chỉ đảm bảo đường truyền kết nối được nâng cấp tức thì, FPT VPN còn bảo vệ dữ liệu người dùng bằng kết nối bảo mật và mã hóa an toàn. 

FPT VPN được kích hoạt nhanh chóng và người dùng có thể vận hành đơn giản thông qua vài thao tác cơ bản. Sử dụng dịch vụ FPT VPN, khách hàng không chỉ hài lòng về chất lượng đường truyền ổn định, hệ thống đảm bảo thu phát tín hiệu rõ ràng,… mà còn nhận được chính sách hỗ trợ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng toàn diện, đầy đủ. Đây là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ làm việc trên phạm vi địa lý rộng và quản lý các bộ phân tán theo địa lý.

Tìm hiểu thêm về FPT VPN tại đây: https://fptvpn.com/