FPT Camera tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt trên dòng Camera AI

Công nghệ nhận diện khuôn mặt nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nay đã được tích hợp trên FPT Camera và dự kiến ra mắt vào đầu năm 2023.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt trên Camera an ninh là gì?

Công nghệ nhận diện khuôn mặt là một công nghệ sinh trắc học ánh xạ các đặc điểm khuôn mặt của một cá nhân về mặt toán học và lưu trữ dữ liệu dưới dạng faceprint (dấu khuôn mặt). Nói một cách dễ hiểu, nó cho phép nhận dạng một người cụ thể từ ảnh hoặc 1 đoạn video.

Cuối năm 2022, FPT Camera đã trực tiếp cho các chuyên gia công nghệ và khách hàng trải nghiệm tính năng “Nhận diện khuôn mặt” này qua 2 sự kiện lớn: Diễn đàn công nghệ Techday 2022Trải nghiệm Giáng sinh công nghệ từ “Lạ” thành “Quen” tại Vincom Mega Mall. Tính năng dự kiến chính thức ra mắt vào đầu năm 2023.

camera-nhan-dien-khuon-mat

Camera nhận diện khuôn mặt là gì?

Lợi ích và ứng dụng của tính năng Nhận diện khuôn mặt trên thực tế

Nhận diện mọi xâm nhập trái phép

Đối với camera an ninh truyền thống, những hoạt động can thiệp cần thiết chỉ được thực hiện khi hành vi vi phạm đã xảy ra. Tính năng nhận diện khuôn mặt tích hợp trí thông minh nhân tạo AI trên FPT Camera đã giúp cải thiện tình trạng này. Khi camera nhận diện người lạ, hệ thống lập tức gửi thông báo tới ứng dụng quản trị giúp cho đội an ninh có những phản ứng để ngăn chặn đối tượng lạ xuất hiện ở khu vực được thiết lập.
Tính năng này góp phần tăng cường an ninh, giảm thiểu việc mất mát tài sản của tập thể và cá nhân tại các doanh nghiệp vào ban đêm hoặc vào những ngày lễ.

Phat-hien-nguoi-la-FPT-Camera

Tăng cường trải nghiệm “Cá nhân hóa” trong doanh nghiệp:

Dễ dàng Nhận diện khách hàng VIP

Với khả năng nhận diện khuôn mặt tích hợp AI, camera của FPT có thể nhận ra khách VIP đang ở khu vực ra vào của doanh nghiệp, giúp đội ngũ chủ động hơn trong việc tiếp đón và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, tính năng còn cho phép người quản lý nhận biết tần suất “ghé thăm” doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định của những vị khách đặc biệt này để đưa ra những nhận định tình tình phù hợp.

thong-bao-fpt-camera

Thông báo tới ứng dụng quản trị FPT Camera

Ngoài ra, tính năng được đánh giá cao khi áp dụng vào các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành dịch vụ: nhà hàng, khách sạn, spa, cafe, thời trang,...

Dễ dàng quản lý nhân sự với phương thức điểm danh, chấm công tự động:

Công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng trăm ngàn nhân sự không phân biệt khoảng cách chỉ duy nhất thông qua 1 ứng dụng quản trị trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Theo đó, quản lý sẽ nhận thông báo tức thời khi có người tới hoặc rời văn phòng cũng như lịch sử thời gian, số người chi tiết cho mọi hoạt động ra vào của nhân viên, khách hàng.

camera-diem-danh-cham-cong-tu-dong

Điểm danh, chấm công tự động

Ngoài ra tính năng Nhận diện khuôn mặt cũng được đánh giá cao khi được ứng dụng tại các gia đình giúp bảo vệ người thân (trẻ con, bố mẹ già) khỏi kẻ lạ có hành vi xấu. Là người được trực tiếp trải nghiệm tính năng này tại diễn đàn công nghệ Techday 2022, Youtuber Vinh Vật Vờ chia sẻ: "Tôi có con nhỏ ở nhà, hiện nay có nhiều người giả làm shipper hay bạn bè của bố mẹ đến nhờ con mở cửa, nhờ tính năng này, tôi sẽ biết đó là người lạ hay người quen để có hành động phù hợp, bảo vệ con khỏi kẻ xấu".

=========================================================

FPT Camera là một sản phẩm chiến lược của FPT Telecom, ra mắt thị trường năm 2019. Nhờ ứng dụng các công nghệ mới như điện toán đám mây (Cloud) và trí tuệ nhân tạo (AI), nhãn hàng đã mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng và được nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá cao về tính an toàn bảo mật, khả năng cảnh báo thông minh và dịch vụ hậu mãi. Hiện FPT Camera là thương hiệu Cloud Camera hàng đầu Việt Nam (về thị phần) và là số ít giải pháp camera giám sát tại Việt Nam đồng bộ về hệ thống, toàn diện về giải pháp.