3 chức năng chính của giải pháp bảo mật F-Safe mà người dùng không thể bỏ lỡ

Không chỉ đáp ứng nhu cầu về đường Internet tốc độ cao và an toàn, sản phẩm bảo mật F-Safe còn sở hữu những tính năng vượt trội, giúp người dùng tránh khỏi những mối nguy hại trên Internet.
 
Thực tế hiện nay, đi kèm với sự phát triển và phổ biến của Internet và các thiết bị thông minh là rất nhiều các nguy cơ về bảo mật và an toàn thông tin. Năm 2019, Việt Nam có tới 75.004.388 sự cố đe dọa trực tuyến, xếp thứ 17 trên toàn thế giới. Con số này tương ứng với tới 40% người dùng bị tấn công trên Internet. Trong đó, mối đe dọa phổ biến nhất chính là các mã độc ẩn trong các website hoặc phát tán qua email/mạng xã hội, nhằm đánh cắp thông tin cá nhân cũng như thông tin ngân hàng của người dùng.

Khoảng cuối năm 2020, để giải quyết khó khăn về tình trạng bảo mật trên Internet của người dùng, FPT Telecom đã ra mắt giải pháp bảo mật F-Safe được tích hợp trong modem Internet FPT. Hiểu rõ nhu cầu của người dùng về một kết nối Internet tốt là tốc độ nhanh, ổn định và phải đảm bảo an toàn, sản phẩm bảo mật F-Safe được hợp tác phát triển cùng F-Secure, nhằm mang tới tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho người dùng.
  
F-Safe lọc nội dung gây hại, cài đặt bảo vệ các thiết bị truy cập mạng
 
F-Safe có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi sự tấn công của virus, mã độc, bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của người dùng bằng cách ngăn chặn sự theo dõi, truy cập của hacker và những kẻ đánh cắp dữ liệu. Đặc biệt, những mã độc hay các trang web giả mạo đang lan truyền trên mạng xã hội đều bị chặn, giúp người dùng an tâm khi sử dụng mạng.
 
Tính năng bảo vệ khi duyệt website sẽ ngăn chặn toàn bộ thiết bị trong mạng truy cập vào các trang web chứa mã độc, virus hoặc lừa đảo. Tính năng ngăn chặn theo dõi sẽ chặn các trang web có tính năng thu thập hành vi người dùng. Việc chặn này được thực hiện tự động, dựa trên đánh giá của F-Safe về website đó. Trong trường hợp muốn chặn thêm một số website khác, hoặc bỏ bớt một số website trong danh sách bị chặn, người dùng có thể bấm vào mục Chặn/Ưu tiên website, với giao diện trực quan, để thêm các đường link này.

 
F-Safe hiển thị các trang bị chặn cùng thiết bị và thời gian truy cập. Người dùng trong mạng khi truy cập vào các website này sẽ nhận được thông báo "Website bị chặn".

Thiết lập thời gian sử dụng Internet theo từng thiết bị và người dùng
 
Trong một gia đình khi tất cả mọi người cùng dùng chung một hệ thống Internet, vấn đề có thể xảy ra khi website có thể an toàn với người này, nhưng lại không an toàn với thành viên còn lại. Với F-Safe, Khách hàng có thể thiết lập các bộ lọc theo từng thành viên khác nhau. Để quản lý theo từng thành viên, người quản trị có thể vào ứng dụng Hi FPT, chọn quản lý Modem, sau đó chọn quản lý người dùng. Việc tạo một tài khoản trải qua bốn bước, gồm: Đặt tên tài khoản người dùng; chọn thiết bị tương ứng với người dùng đó; thiết lập khung giờ và chọn các nội dung muốn chặn.

Người quản trị có thể quản lý từng người dùng về thời gian truy cập Internet, các nội dung bị chặn.

Tính năng này vô cùng tiện lợi với những gia đình có người lớn tuổi và trẻ con khi Khách hàng hoàn toàn có thể kiểm soát được nội dung truy cập của những thành viên, các bậc phụ huynh cũng có thể dễ dàng kiểm soát được thời lượng online mà không cần phải ở cạnh con suốt cả ngày, đảm bảo được tiến độ học tập khi con không quá tập trung vào Internet. Đây cũng là tính năng mà các chuyên gia khuyên dùng để bảo vệ cho trẻ em và người già khi sử dụng Internet.
 
Bảo vệ toàn bộ thiết bị công nghệ trong cùng hệ thống
 
Không chỉ vô cùng tiện lợi, thân thiện với người dùng khi được tích hợp sẵn trong Modem Internet FPT, F-Safe còn có bảo vệ được toàn bộ các thiết bị điện tử trong gia đình, từ điện thoại smartphone, laptop, PC, camera trong nhà. F-Safe giúp tạo ra một môi trường Internet an toàn bằng cách ngăn chặn các nguy cơ ngay từ đầu nguồn. Do được tích hợp trên modem, giải pháp này sẽ bảo vệ cho các thiết bị trong hệ thống mạng, dù người dùng làm việc bằng máy tính, tablet, hay smartphone.
 
Tìm hiểu thêm về F-Safe tại fpt.vn/fsafe/ và gọi ngay hotline để được tư vấn